Sơ kết tình hình SXKD 9 tháng đầu năm: Chuyển đổi nhanh nhưng không giảm hiệu suất và năng suất.

Được đăng bởi: - Ngày đăng: 06/10/2022 09:20:00 AM - Lượt xem: 14 lượt xem.

Đó là mục tiêu mà May 10 đã, đang và sẽ luôn hướng tới, đặc biệt trong bối cảnh có nhiều biến động về tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới, gây tác động ảnh hưởng đến ngành Dệt may.

Ảnh: Anh Tú

Trong năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid đã hạ nhiệt ở Việt Nam và trên thế giới, nguồn hàng dồi dào, các mặt hàng truyền thống đã quay trở lại, giá gia công tăng từ 5-15%/ khách. Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo TCT May 10 quyết liệt, linh hoạt trong chiến lược kinh doanh và tổ chức sản xuất, bước đầu chuyển đổi mặt hàng thành công.

Doanh thu toàn TCT trong 9 tháng đầu năm thực hiện 3.500 tỉ đồng, d đạt 142% so với cùng kỳ và bằng 113% so với kế hoạch, trong đó chủ yếu do doanh thu xuất khẩu tăng 116%.

Tổng Giám đốc Thân Đức Việt khẳng định: “Trong số những điều đáng tự hào nhất năm nay, tôi cho rằng đó là mục tiêu vì người lao động. Chúng ta làm mọi cái cho người lao động, từ cơ sở vật chất, điều kiện nhà xưởng, chăm sóc bữa ăn, sức khỏe, các “món ăn tinh thần” cho người lao động. Và quan trọng nhất là thu nhập của NLĐ, tăng khoảng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.”

Toàn bộ các hoạt động của TCT được tái cấu trúc trên cơ sở tinh gọn và hiệu quả. Hoạt động của TTKDTM; Khách sạn; May đo tiếp tục khởi sắc sau dịch tuy nhiên vẫn còn hạn chế về sức tiêu thụ nên doanh thu còn ở mức khiêm tốn, chưa được như kỳ vọng, đào tạo mầm non đang trên đà phục hồi, dự kiến doanh thu tháng 10 sẽ tăng trưởng tốt hơn cho khối trường nghề, mầm non và kinh doanh nội địa.

Quý 4 còn nhiều khó khăn vì nguồn hàng khá nhỏ lẻ, phức tạp, trái với sở trường. Để gia tăng hiệu quả và chất lượng phục vụ đối tác, bạn hàng, Tổng Giám đốc Thân Đức Việt yêu cầu: “Tôi đề nghị tuyệt đối bỏ tư duy so sánh, định kiến với các khách hàng. Phải quan niệm khách hàng là người mang công việc tới, cần tổ chức sản xuất để mang tới chất lượng hàng tốt nhất. Khẩu hiệu của năm sau: “CHỌN VIỆC KHÓ ĐỂ LÀM”.

Về nguồn hàng, tình hình chung: Đơn hàng Sơ mi, Quần, Vest dự kiến đã đủ hết đủ hết năm 2022, hàng Jacket thiếu từ tháng 10.

Về kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2022 của Trung tâm kinh doanh thương mại

- Doanh thu  đạt 126,889 triệu đồng = 100% KH (=152% so với cùng kỳ). Siêu thị đạt 43,94 tỷ đồng bằng 100%/KH, tăng 15% so với cùng kỳ

Trường Cao đẳng nghề Long Biên 9 tháng đầu năm 2022, nhà trường tập trung công tác tuyển sinh bằng các hình thức. Tính đến hết tháng 9/2022 Trường có 796 sinh viên theo học, tăng 30% so với năm 2021.

Công tác tiết kiệm: 9 tháng năm 2022 so với 9 tháng năm 2021 về cơ bản được tiết giảm hơn tất cả các chi phí sử dụng năng lượng.

Giải pháp trong thời gian tới: Luôn nâng cao tinh thần phòng chống dịch, thực hiện nghiêm túc, không chủ quan lơ là. Làm tốt công tác ATVSLĐ; phòng chống cháy nổ, chăm sóc sức khoẻ cho người lao động.

Các phòng ban chú ý công tác phục vụ, nghiên cứu và chuyển đổi sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới, chất liệu mới, đẩy nhanh tốc độ may mẫu, dập mẫu, chất lượng mẫu... Bám sát đôn đốc tiến độ nhập nguyên phụ liệu. Các đơn vị SX đặc biệt lưu ý vấn đề chất lượng và tiến độ giao hàng, bao gồm cả vệ tinh.

Nghiên cứu triển khai các chương trình, sự kiện tuyển dụng mới, sáng tạo để thu hút nhân lực, nhân tài cho May 10.

Vào ngày 16/10/2022 sắp tới, TCT May 10 ra mắt một thương hiệu mới DETHEIA, dòng sản phẩm trung - cao cấp cho phái đẹp.

CBCNV May 10 phát huy những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu 2022, khắc phục những mặt còn hạn chế, bước vào quý IV/2022 với khí thế mới phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Đến với buổi họp sơ kết của TCT May 10, có ông Phan Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Pro Sports Group, một đối tác thân thiết với May 10 chia sẻ về tinh thần tiên phong, nhân sinh quan trong cuộc sống. Đặc biệt, những người có năng lực hay cấp quản lý không nên có tâm lý “làm hộ, sống hộ người khác” mà hãy luôn là người đồng hành tin cậy và hỗ trợ nhân viên, NLĐ khi cần thiết để mỗi người được sống, được trưởng thành và có những bài học kinh nghiệm cho riêng mình. Xây dựng những mối quan hệ chất lượng với người thân trong gia đình, với đồng nghiệp, khách hàng và thức tỉnh mục đích cuộc sống là những nội dung được ông Chính chia sẻ chân thành từ những trải nghiệm, đúc kết của bản thân sau nhiều năm kinh doanh. Tư duy sáng tạo, tinh thần nỗ lực và dám thử nghiệm cái mới là chìa khóa dẫn đến thành công, không kể tuổi tác…

S1959

Từ khóa:
Những kiến nghị và thắc mắc của bạn

Ý kiến của bạn